Văn hóa công sở của Nhật Bản


tuyển sinh du học nhật bản 2015

Du học Nhật Bản

Bài viết mới nhất

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 31

Thành viên online : 1

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 29


Hôm nayHôm nay : 694

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 27122

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 974789

Trang chủ » Tin du học » Đất nước con người Nhật Bản

Văn hóa công sở của Nhật Bản

Thứ tư - 17/02/2016 02:39
Là một đất nước rất phát triển, do vậy con người của Nhật Bản cũng sẽ có rất nhiều điểm để chúng ta có thể học tập. Trong đó, văn hóa làm việc trong công sở của con người tại xứ sở hoa anh đào này là một điều mà rất đáng để chúng ta tìm hiểu và noi theo.
Con người Nhật Bản với đức tính truyền thống là cần cù, chăm chỉ và sáng tạo, do vậy tác phong trong công việc của họ được rất nhiều quốc gia trên thế giới thán phục. Hãy cùng Du học Nhật Bản Minh Đức tìm hiểu về phong cách làm việc này của họ và học tập nhứng điều tuyệt vời này nha, sẽ rất hữu ích trong công việc của bạn đó.

1. Văn hóa giao tiếp
 
Chào hỏi người khác, ăn nói lịch sự, tôn trọng sự yên tĩnh là những thói quen của người Nhật khiến cả thế giới đều nể phục. Các đồng nghiệp, sếp và nhân viên khi gặp nhau bất kể khi nào đều chào hỏi nhau một cách tự nhiên và lịch sự.
 
Khi gặp nhau mỗi buổi sáng sớm hay kết thúc một ngày làm việc thì họ đều nói xin chào và tạm biệt với bạn bè, đồng nghiệp, điều này có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong mối quan hệ chuyên nghiệp trong công ty đó.
 
Văn hóa công sở của Nhật Bản
 
2. Tôn trọng sự yên lặng
 
Ở Nhật người ta tin rằng mỗi suy nghĩ hoặc ý kiến đều tồn tại dù không nói, người Nhật vẫn có thể biểu lộ cảm xúc của mình một cách tinh tế, ví dụ như khi một nhân viên lơ đễnh trong cuộc họp, sếp người Nhật sẽ nghiêng đầu và mím môi, thay vì việc yêu cầu người đó tập chung hơn, sếp hi vọng anh/cô ấy sẽ hiểu rằng biểu cảm khuôn mặt thể hiện sự không hài lòng của mình.
 
Mỗi ngày bạn hãy chú ý nhiều hơn tới ngôn ngữ phi cử chỉ của những người xung quanh, một khi nhận biết được những dấu hiệu này, bạn có thể điều chỉnh cách ứng xử của mình một cách phù hợp.
 
 3. Luôn giữ một hình ảnh gọn gàng, tự tin
 
Sau bữa trưa phụ nữ Nhật thường có thói quen trang điểm lại nhan sắc trước khi tiếp tục công việc. Nhiều người nghĩ rằng đó là việc không cần thiết và tốn thời gian, nhưng bạn có biết vẻ ngoài luộm thuộm có thể ảnh hưởng đến năng suất làm việc của đồng nghiệp?
 
Văn hóa công sở của Nhật Bản

>>> Xem Nội thất hội trường nếu bạn đang có nhu cầu mua nội thất đẹp và giá cả phải chăng nha.
 
 4. Chú ý đến cả những điều nhỏ nhặt nhất
 
Người Nhật nổi tiếng vì chú ý tới ngay cả những chi tiết nhỏ nhất, rất nhiều nghi thức làm việc của Nhật tưởng chừng tầm thường như quy tắc ra vào thang máy, bạn nên ngồi ở vị trí nào trong taxi nếu đi cùng đồng nghiệp và loại nước nào bạn nên phục vụ khi tiếp khách hàng...
 
Biết cách kiểm soát những chi tiết nhỏ sẽ sẽ tạo nên sự khác biệt cho bạn so với những đồng nghiệp khác, ngoài ra còn giúp bạn trở nên chuyên nghiệp và được yêu mến hơn.

>>> Xem Đất nước con người Nhật Bản để tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé.


Thông tin được cung cấp bởi:

CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ VÀ ĐÀO TẠO MINH ĐỨC
Cơ sở 1: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm - Hai Bà Trưng  Hà Nội
Cơ sở 2:  Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội 
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Tel:  0466 869 260
Hotline  :  0986  841 288  -   0964 661 288
Email: nhatngusofl@gmail.com
Website: http://duhocnhatban24h.vn/
 

Tác giả bài viết: Văn hóa công sở của Nhật Bản

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Hỗ trợ trực tuyến

    Miss Thùy Dung

    0917 86 12 88
  • Miss Điệp

    0917 86 12 88
  • Miss Loan

    0917 86 12 88

Tin tức sự kiện

Video học tiếng Nhật

Qc1